วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คุณสมบัติคนไร้เสน่ห์

มีคนหลายๆ คนที่เป็นคนดี สวย หล่อ รวย และเก่ง แต่เป็นคนไร้เสน่ห์ หาคนชอบพอคบหาเป็นแฟนหรือเป็นคู่ครองระยะยาวได้ยาก ลองรวบรวมลักษณะของคนที่ไร้เสน่ห์ ที่ทำให้คนไม่อยากอยู่ใกล้ไว้ดังนี้
1.พูดเสียงดังและห้วน แบบมั่นใจมากๆ เขาอาจจะคิดว่าเป็นลักษณะของคนมั่นใจตัวเองสูง แต่คนได้ยินจะรู้สึกเหมือนถูก ข่มขู่ ตัดบท ผลักใส และเผด็จการ
2. มีวิธีการพูดที่เป็นพิษ เช่น ชอบพูดแทรก พูดตัดบทไม่เกรงใจ เป็นลักษณะของคนใจแคบ เผด็จการทางความคิด เอาตัวเองเป็นใหญ่
3. ทำเฉยเมยเวลาพูด เฉยเพราะเบื่อหน่ายชีวิต รำคาญ หรือเพราะหยิ่ง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเวลาไปกินอาหารตามร้านที่ขายดีๆ พนักงานจะแสดงท่าทางเฉยเมยกับลูกค้า ใครสั่งอะไรก็ไม่สนใจ ไม่รับคำสั่ง บางคนยังทำท่าทางเข้มๆ แข็งๆ กระแทกกระทั้น เวลาส่งของให้ เคยมีลูกค้าบางคนเหลืออด สุดทนทาน ระเบิดอารมณ์ใส่สาวเสริฟว่า "อี...มึงจะขายหรือไม่ขายวะ ทำหยิ่งยะโส เดี๋ยวโดนดี" ได้ผลครับ..ทุกคนตะลึงสาวเสริฟมาดเข้มหน้าซีด รีบแก้ตัวแล้วเดินหนีไป กว่าจะออมชอมกันได้เกิดวางมวยกลางร้านอาหาร
4. แต่งตัวไม่เป็น อย่างที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่า "เชย" ทำให้คนที่ไปด้วยไม่เกิดความรู้สึกภูมิใจ รู้สึกเสียหน้าหรืออาย
5. ไม่มีจริต พบในผู้หญิงดีๆ หลายๆ คนที่มีลักษณะเรียบๆ ตรงๆ (บางคนบอกว่าเข้าข่ายทึ่มๆ) ควรมีจริตพองาม ให้แลดูเป็นธรรมชาติ และควรมีมารยาทในการเข้าสังคมในวาระต่างๆ ด้วย
6. มีนิสัยเอาแต่ได้ ชอบเป็นฝ่ายรับ ไม่เคยคิดจะให้อะไรใคร เอาแต่ได้ฝ่ายเดียว
7.ห่วงและกังวลในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากไป ทำให้คนที่อยู่ใกล้รำคาญและหมดอารมณ์สุนทรีย์ไปด้วย
8. ชอบทำความดีจนเบียดเบียนตัวเองและคนใกล้ตัว เช่น ชอบช่วยคนอื่นจนทำให้ตัวเองและคนใกล้ตัวลำบาก ห่วงใยคนอื่นจนลืมห่วงใยคนรักหรือคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวจะน้อยใจและคิดว่าไม่สนใจเขา
9. ฉลาดแบบเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์
10. สนใจเรื่องเซ็กส์มากเกินไป ก็ทำให้คนอื่นรู้สึกรำคาญหรือรังเกียจ
11. แสดงความเป็นผู้ใหญ่มากเกินไป ทำให้ขาดอารมณ์ขัน ทุกอย่างเอาจริงเอาจังไปหมด คนที่ไร้เสน่ห์นี้ไม่ใช่คนทำผิดหรอก เป็นแต่เขาไม่ได้ทำอะไรให้ถูกใจเพื่อนมนุษย์เพื่อยึดความสัมพันธ์ดีๆ ออกไป ในอนาคตจะมีคนไร้เสน่ห์มากขึ้น ถ้าแต่งงานกันไปแล้ว ปรากฏว่าคู่สมรสเป็นคนไร้เสน่ห์ ก็เป็นสาเหตุให้อย่าร้างกันได้ในหลายๆคู่ เรื่องของเสน่ห์ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความรักและชีวิตคู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม